Bảng xếp hạng các trường đại học danh tiếng trên thế giới

Nhắc đến các trường đại học danh tiếng của thế giới, chắc chắn các bạn sẽ nghĩ đến Harvard-cái tên đã làm mưa làm gió từ trước cho đến nay, và luôn đứng vị trí số 1. Theo tạp chí giáo dục Times Higher Education thì năm nay Harvard vẫn không có đối thủ nào vượt qua đứng vị trí số 1 trong suốt 8 năm thống trị của mình.

Dựa trên cuộc khảo sát khoảng 10.000 nhà khoa học kỳ cựu trên toàn cầu, tạp chí giáo dục Anh-Times Higher  Education đã công bố bảng xếp hạng TOP 100 trường đại học trên thế giới.

du học 2018; tư vấn du học; điều kiện xin học bổng Đài Loan; điều kiện xin học bổng Nhật Bản;tin tức du học

(Trường đại học đứng TOP 1 của thế giới- trường đại học Harvard)

Kết quả thống kê cho thấy: Các trường đại học ở Châu Á giành được đa số phiếu bầu từ viện nghiên cứu có trụ sở tại quốc gia họ. Các trường đại học Bắc Mỹ nhận được gần nửa số phiếu bầy từ chuyên gia trong nước. Các trường đại học ở Châu Âu nhận được phần lớn phiếu bầu từ các chuyên gia nước ngoài.

Cụ thể, Mỹ là quốc gia xuất sắc nhất với 44 trường lọt TOP trong đó có 8 trường lọt TOP 10 bao gồm: Trường đại học Harvard đứng vị trí số 1, Viện Công nghệ Massachusetts đứng vị trí số 2, đại học Stanford đứng vị trí số 3, đại học California, Berkeley đứng vị trí số 6, đại học Princeton đứng vị trí số 7, đại học Yale đứng vị trí số 8, đại học California Los Angeles đứng vị trí số 9 và cuối cùng là đại học Chicago đứng vị trí số 9.

cẩm nang du học; kinh nghiệm du học; điều kiện du học; hồ sơ du học; tu van du hoc

(Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu thế giới)

Các trường đại học ở Châu Á, đại học Tokyo (Nhật Bản) nằm thứ 13 trong bảng xếp hạng toàn cầu, nhận được 80% phiếu bầu từ Châu Á. Trường đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) đứng vị trí thứ 14. Trường đại học quốc gia Singapore, đại học Hồng Kong cũng nằm trong bảng xếp hạng này.

Các trường đại học ở Đông Nam Á chỉ có trường đại học quốc gia Singapore chiếm vị trí thứ 24, đại học công nghệ Nanyang chiếm vị trí 51-60. Một số trường đại học ở Châu Á cũng trượt vị trí trong bảng xếp hạng năm nay với 6 đại diện từ Trung Quốc và một số đại diện ở Nhật Bản.

Kết quả công bố đã nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của học sinh, sinh viên, phụ huynh và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực giáo dục cũng như các trường và chính phủ các nước.

Nguồn thông tin chúng tôi có tham khảo của các trang web uy tín, mọi ý kiến đóng góp xin gửi về Trung tâm tư vấn du học BM.

Địa chỉ: Tầng 12, MD Complex Tower, 68 Nguyễn Cơ Thạch- Khu đô thị Mỹ Đình I, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Bình luận