Du học BM cùng CTA làm việc với trường ĐH Tỉnh Ngô về những thay đổi trong du học Đài Loan năm 2019

Ngày 23/3/2019, đại diện Trường Đại học KHKT Tỉnh Ngô (Hsing Wu) – Đài Loan đã sang thăm và làm việc với trung tâm du học quốc tế BM và trường Trung cấp Công nghệ và Quản trị Kinh doanh Hà Nội (CTA).

                            Các bên cùng thảo luận về những thay đổi trong mùa tuyển sinh du học Đài Loan năm 2019

Tham gia buổi làm việc, phía ĐH Tỉnh Ngô có thầy Quốc An Dân, Trưởng phòng hợp tác quốc tế và cô Phùng Khiết Nhi, phụ trách học sinh Việt Nam tại trường. Về phía trường CTA có ông Lê Minh Đức, Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Tùng Dương, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Giáo dục Quốc tế.

Hai bên cùng nhau trao đổi tình hình tuyển sinh và những vấn đề bất cập trong việc đào tạo ngoại ngữ tại CTA. Phía ĐH Tỉnh Ngô cũng đưa ra dự báo về những thay đổi trong vấn đề tuyển sinh theo quy định mới của Bộ Giáo dục Đài Loan.

Theo đó, tháng 9 năm nay là mùa tuyển sinh cao điểm của các trường Đại học Đài Loan, so với các năm trước, mức độ cạnh tranh cao hơn. Các em học sinh Việt Nam muốn sang Đài Loan du học bất kỳ loại hình nào bao gồm hệ chuyên ban, tự túc, ngôn ngữ…đều phải có chứng chỉ ngoại ngữ Tocfl level 1 khi nộp hồ sơ vào Văn phòng Đài Bắc để xét duyệt visa.

Ngoài ra, các bạn học sinh phải có năng lực học tập khá (điểm trung bình môn cả 3 năm THPT từ 6.0 điểm trở lên) mới có khả năng được nhà trường xét duyệt tuyển sinh.

                                         Khách mời cùng chụp ảnh kỷ niệm tại Trường CTA

Được biết, Tỉnh Ngô là trường Đại học xếp thứ hạng cao trong danh sách của Bộ Giáo dục Đài Loan, được các em đang theo học dành nhiều lời khen vì sự chăm sóc và các hoạt động dành cho sinh viên.

Mùa tuyển sinh 2019, trường mở hệ tự túc các ngành Thương mại Quốc tế, Du lịch Vân tải, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Công nghệ Thông tin, Du lịch. Hiện CTA và trung tâm du học quốc tế BM đang có gần 100 du học sinh đang theo học tại trường này.

Bình luận