Quy trình du học Nhật Bản năm 2018

Du học không chỉ đơn thuần là vì bằng cấp hay điểm số, đó còn là cơ hội để các bạn du học sinh được tiếp xúc và học hỏi nhữn điều tốt đẹp đến từ các quốc gia khác nhau.

Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ được đặt chân đến đất nước Nhật Bản xinh đẹp để sinh sống và học tập, nhưng chưa biết quy trình du học như thế nào thì dưới đây là những thông tin hữu ích dành cho tất cả các bạn.

Cùng BM tìm hiểu quy trình du học Nhật Bản năm 2018 từ A đến Z các bạn nhé!

thủ tục du học nhật bản; du học nhật bản học bổng; du học nhật bản nên chọn ngành gì; học tiếng Nhật Bản

(Quy trình du học Nhật Bản năm 2018)

B1: Lên ý tưởng và lập kế hoạch du học 

Sống và học tập ở nước ngoài chưa bao giờ là dễ dàng, chính vì thế trước khi có ý định đi du học các bạn hãy xác định rõ mục tiêu hướng đến trong những năm tháng học tập ở nước ngoài. Có như vậy các bạn mới thành công trên con đường du học Nhật của mình.

B2: Lựa chọn công ty tư vấn du học để đăng ký thông tin

Khi các bạn đã có đủ điều kiện đi du học, thì điều mà bạn và gia đình cần làm tiếp theo là tìm kiếm một Công ty tư vấn du học uy tín và chất lượng. Bởi một công ty tư vấn du học uy tín sẽ hỗ trợ trực tiếp trong suốt hành trình du học của các bạn.

B3: Tham gia khóa học đào tào tiếng tại trung tâm

Kém ngoại ngữ khiến du học sinh Nhật Bản gặp nhiều thiệt thòi cũng như cơ hội trong nhiều việc… Để giải quyết được những khó khăn trên, đòi hỏi bạn phải tham gia khóa học có thời gian 4-6 tháng tại trung tâm tư vấn. Sau khóa học, các bạn sẽ có được những kiến thức giao tiếp cơ bản để thành công trên con đường du hoc của mình.

du học; du học 2018; tư vấn du học; điều kiện xin học bổng Nhật Bản; tu van du hoc; du học nghề tại nhật

(Cơ hội đi du học Nhật Bản)

B4: Chọn trường tiếng  

Chọn trường là một yếu tố quan trọng giúp các bạn có cuộc sống dễ dàng hơn, việc lựa chọn nhầm trường không chỉ gây lãng phí về tiền của, thời gian, công sức mà còn ảnh hưởng đến tinh thần… 

B5: Hoàn thiện hồ sơ 

Một số giấy tờ các bạn cần chuẩn bị như: Giấy khai sinh, bằng tốt nghiệp, bảng điểm, học bạ, chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu, ảnh thẻ, hộ chiếu(nếu có), giấy chứng nhận năng lực tiếng Nhật, đơn cam kết bảo lãnh tài chính, chứng minh thư nhân dân của người bảo lãnh tài chính…

Và một số giấy tờ khác sẽ được Công ty tư vấn du học hướng dẫn chi tiết cho tất cả các bạn

B6: Lên đường nhập học

Trước khi lên đường nhập học các bạn sẽ phải chuẩn bị một số giấy tờ và vật dụng cá nhân. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì các trung tâm tư vấn du học sẽ hướng dẫn cho tất cả các bạn. Và trong thời gian sinh sống ở Nhật, các bạn sẽ có người bạn đồng hành để cùng các bạn vượt qua khó khăn trong thời gian đầu du học của mình.

Điều quan trọng là các bạn cần chuẩn bị cho mình tâm lý thật tốt để sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, tăng tốc trong cuộc đua không mấy dễ dàng trước  mắt.

BM chúc các bạn luôn thành công trên con đường đã chọn!

 

 

Bình luận